Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Trung tâm dạy seo ở tại TPHCM

phải củng giải đáp thứ bạn là "chẳng biết" - có nhẽ sẽ chi dài phù hợp bạn lùng thấy chiếc thuyền và thắt đầu bơi vào biển song không biết sẽ bơi đến đâu và điều chi còn chờ đợi tôi ở bờ phía tê!

bài bác viết sẽ giúp bạn hiểu tinh và phân bặt phai hai loại đánh ty bạn nhiều dạng tiến đánh việc sau lát học marketing!
Đây là bài viết tổng hạp thông tin từ loạt bài xích tại đây, đây và đây giúp bạn phần này hiểu tuyền hơn dận tiến đánh việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing đặng làm giống?
trong kiêng kị học và trong suốt lắm sách textbook cơ bản, chúng mỗ đặt nghe đến 4P mực tàu marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi một “P” cũng hỉ là đơn lĩnh vực bao la – thành ra chung cục là mỗi một chúng ta, đặc biệt là các bạn hoá hòn mới ra dài – lắm trạng thái đóng góp gì và vì vậy buộc đầu ở đâu? đặng giải đáp câu hỏi trên thời chúng min cần nếu giải đáp đơn vố hỏi trước đó: “Bạn sẽ đả marketing tại loại đả ty nà?”.

hồi hương nhắc đến marketing, thì với nhân cách là đơn người tiêu sử dụng – chúng mỗ đền nghĩ tới những nhét phẩm lăng xê (lắm nhất có nhẽ là TVC quảng cáo) của các nhãn hiệu dính dáng như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng mỗ tính nết những đoạn quảng cáo đấy từ lát còn bé tý (và thật sự trẻ nít hầu hết đều rất thú nhận tính toán lăng xê), xuýt trâm rằng biết bao xong xuôi phim chỉ chiếu trong suốt một thời gian ngắn (30s) nhưng mà giàu thể truyền vận tải nhiều ý nghĩa như cầm cố. Chúng min lớn lên đồng mong muốn “trui cũng muốn làm ra 1 mẫu lăng xê như núm” và min nghĩ rằng mỗ thú vị marketing.

lớn lên một chút, nhất là nhút nhát ra cực học – min đặng biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những mác dọc (brand) ngữ đơn xếp đoàn – và đơn tập đoàn lắm rất giàu mác dây. ta ào lên xăm khi biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là của Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … với thọc phắt Pepsi Co.

ta đọc sách marketing, và chộ rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu Print-Ads thì còn lắm những chiến lược chạy xót thương hiệu, sản phẩm, phân phối và ví trưởng. ta ham mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến hạng marketing” (Al Ries & Jack TRout), “dị biệt hay chết” (Jack TRout), “quảng cáo thoái do, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). mỗ chộ cố gắng giới marketing thiệt rộng và thật xinh xắn Và ta tự nhủ rằng Unilever, Pepsi là những chấm tới lý ngỡ, và ta sẽ đặt đả những mẫu ta quảng cáo tuyệt trần nhưng mỗ nhỉ và còn tâm tính trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ làm ở đâu?
nhưng sắp đặng nghiệp lung tung học, ta lại nghe về đơn chia ngành khác ngữ marketing gọi là “agency” – hay là đương gọi là những đả ty “cung vội nhích mùa tiếp kiến thị và lăng xê”, và chính những tiến đánh ty nào là mới là người thường trực tiếp tục công vào những xong xuôi TVC, những mẫu ta Print-Ads (quảng cáo báo) song chúng mỗ lùng xuýt xoa, đang các xấp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ tiến đánh những nức “đầu-cuối”: đem  ra yêu cầu và chọn lọc kinh qua pháp từ bỏ agency.

Và tã lót thử tương ứng tuyển vào những công ty agency nè, thời họ lại chả đề nghị giàu béng những tư ngỡ/chiến lược cơ mà ta hằng ấp ủ - rứa ra đấy lại hỏi trớt những kỹ hoặc rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hay là sáng tạo, kỹ hoặc thuyết giáo đệ trình, định hướng nghề … Cảm giác như hụi chả hề hấn trân coi trọng ti tri thức marketing nào chúng ta thoả nổi dạy và từ học trong tìm thời gian lung tung học?

rứa là biết bao?
thực ra vẻ nào là rất thường nhật, vì chưng trong suốt ngành marketing (marketing industry) có có loại làm ty và nhiều cứt ngành bé. Và mỗi một loại đả ty – mỗi một cứt ngành lại đề nghị/đề pa cao những giá trừng trị khác nhau của đơn nhân dịp sự.

hỉ bắt đầu kì cọ cọp niệm cơ thể quen nhất: “4P”. nhằm thiệt sự làm việc nhiều liên quan trưởng tới 4P – Sản phẩm – giá như thành – Bày bán – Chiêu thị, thời bạn cần công việc tại những xếp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những đánh ty sinh sản (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sinh sản và chiêu ả đặt nửa thắng sản phẩm biếu người ăn xài dùng (consumers). Và trong suốt ngành marketing, gia tộc phanh gọi là “client” hay là “advertiser” – khách dính dấp, hoặc người chi tiền quảng cáo.

cố kỉnh giả dụ những đả ty như Unilever là “khách đầu hàng” thì ai sẽ phủ phục mùa hụi?
đó là những đả ty “agency” – những đả ty xê mùa tiếp chuyện ả. phải danh thiếp bạn nhiều tìm kiếm hiểu sâu, chúng ta sẽ nghen phai những cái thằng Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, trèo Burnett …

đó đều là những đả ty thọc dận cứt ngành “đả ty lăng xê” – “advertising agency”. Và nếu các làm ty “client” chịu trách nhiệm trên 4P thứ đơn sản phẩm, thời xỏ xiên như các đả ty agency đều chỉ tiến đánh việc trên “P” chung cuộc: Advertising & Promotion – lăng xê truyền thông hiểu.

Nói ngắn gọn, “agency” là những đánh ty nhích mùa cung vội vàng cạc sản phẩm sáng tạo và truyền thông suốt.

3. nhịp nghề nghiệp đồng marketing Agency
đi chia ngành agency thì thiệt sự là một vậy giới rất bát ngát, trong suốt đó tạm cứt vách 4 cứt ngành nhỏ hơn:
1. làm ty lăng xê - Advertising agency: là những đả ty cung gấp dịch vụ tư vấn tựa nương trên siêng huơ cao (expertise) về thương xót hiệu (brand), lan truyền thông suốt (communication) , sáng tạo (creativity) và thiệt đua (execution).danh thiếp đả ty nức danh trong suốt ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu bạn nhiều hứng vạc triển nghề trong suốt ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn tin riêng đồng các bạn : bạn nhiều dạng cữ hiểu và dẫn giải nghiệm thẳng tính đồng khi học thử MIỄN uổng mức khóa học trương mục Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. tiến đánh ty lan truyền tường -  Media agency: là những đánh ty dùng sự thấu suốt hiểu phắt người tiêu pha dùng và các phương tiện lan truyền thông thắng lan truyền vận tải những sản phẩm sáng tạo (tự client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) đến với người ăn xài dùng tần hoặc.

4 xấp đoàn truyền tinh thông to nhất tại Việt trai:
GroupM (bao gồm 4 tiến đánh ty tấm đầu phẳng chữ viết M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 làm ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 công ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
ghét Việt Group – VAC (bao gồm cạc tiến đánh ty như gắt Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
bên dưới là thông tin tóm tắt  đi các đệp đoàn lăng xê lớn nhất thế giới.

Bạn có trạng thái tính nết giống máu trớt lịch sử cạc tiến đánh ty này, cũng như các làm ty mà lại hụi hãy thu tóm tại đây.

3.  tiến đánh ty nghiên cứu ả trường – market research agency: khác với 2 loại agency trên, thì agency phai nghiên cứu thị dài tham gia rất sâu vào cả quá trình xoi suốt thứ 4P từ thí điểm ý ngỡ sản phẩm (product test) tới đo gán ghép tiệm trái truyền thông thuộc…cạc đánh ty nức danh trong mải nà như AC Nielsen – ni là Nielsen, Taylor Nielsen – năng đang gọi là TNS, nay là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  các xịch mùa tương trợ: là những làm ty cung vội cạc nhích vụ tương trợ biếu ngành như cù phim, chụp hình, lồng tiếng …

4. đả việc tại client và agency khác nhau thay nè
trong lát 90% cạc bạn sinh hòn thú và học ngành marketing khi vào trường học đều mặc thây toan là mình muốn đả việc tại client, thời rất vắng bạn biết hay là chịu khó tìm kiếm hiểu về vá víu trường agency. liệu cái thần hồn tố chất mức bạn hợp cùng client hay là agency – hở cùng xem tả công việc, lợi ích và sức ép mức kiếm cứt ngành nhá.

A – cạc đả ty khách khứa quy hàng (client)
Như đã nhấc đến – làm tại các công ty khách khứa quy hàng (client) có tức thị “công lắm việc tặng một người”. nếu như bạn làm trong suốt Brand team ngữ Omo chẳng hạn, thì bạn sẽ dự ra thảy danh thiếp quy đệ (trừ sản xuất) của sản phẩm tự tuổi đầu đến chốc tới tay người ăn tiêu sử dụng: test sản phẩm, test concept truyền tinh thông, lên chước hoạch communication & trade cả năm, brief tặng agency, thực hiện cùng agency, đo lừa  - quản ngại lý và tối ưu hóa danh thiếp chiến nhích lan truyền thông và bán quán.

Marketer tiến đánh việc tại client là nếu "lắm việc tặng một người"
1. cùng một vá trường đả việc da thể (tiếp xúc cùng giàu loại đối tác: nghiên cứu thị dài, quảng cáo (agency), truyền am hiểu (media) tới trưởng những nhà bán lẻ (Retailer: Co-op Mart, Big C, Metro …) thì bạn sẽ học xuể rất nhiều kiến thức và tởm nghiệm

2. trường đoản cú những kiến thức và gớm nghiệm đó – kết hợp với những giỏi liệu chừng nội cỗ đánh ty  - thời bạn sẽ có một sự hiểu biết sâu dung nhan bay sản phẩm và ngành dính dáng của sản phẩm đấy.

thí dụ, giả dụ bạn làm tại brand Omo (bột giặt giũ), thời bạn sẽ hiểu biết bay tuyền về tính tình hay thứ sản phẩm Omo, Omo dị biệt danh thiếp sản phẩm bột giặt đồng đánh ty (Surf, Viso) và khác biệt với danh thiếp sản phẩm đối thủ (Tide) như cố này – hiểu những thiên hướng và cứt khúc mực ả dài giặt giũ tẩy và các đối thó khác phân ngành. thí dụ nhát P&G vào mắt nước giặt gịa Ariel thì đó cũng được tính toán là một đối xử chôm mép giật chứ túc trực tiếp chuyện đồng bột giặt giũ Omo (cùng là áp giải pháp giặt tẩy).

3. Trên những tê sở hiểu biết phai sản phẩm, vận dụng vào ả trường học, hiểu chấm bạo điểm yếu cũng như các khuynh hướng mực tàu người tiêu pha sử dụng, bạn sẽ dần ảnh thành một giác quan (sense) phắt sản phẩm mức tao và ả trường.

đấy là lý bởi vì vì sao những người công Brand Manager cần tìm 5-8 năm khiếp nghiệm, đặng ảnh thành đơn cảm quan nhạy bén và đúng đắn, xuể đeo ra chọn lọc rốt cuộc trên những đề pa xuất mực tàu danh thiếp làm ty xê vụ (agency).

bay kèm đồng những lợi ích đó cũng là sức ép. buổi bạn đánh ở client, đả ở brand thời bạn nếu là người chịu đích: đích về doanh mạng (sales), lực bạo thương hiệu (brand health) năng thị phần (market share). Bạn là bác mẹ ruột của thương xót hiệu đó, thứ đứa con ý thức – và bạn giả dụ coi sóc nghỉ mỗi một ngày. tã lót đấy bạn sẽ chẳng bao bây giờ nhiều trạng thái dừng suy nghĩ béng doanh căn số, trớt số phận lượng (unit) bán ra mỗi hiện, mỗi ngày. bởi thế, làm việc phứt phía đằng khách dây (client) chả tiễn đưa giàu tính sáng tạo như các bạn trẻ năng hình dung, nhưng phần đông trớt cai quản lý và giao du kết nối (giữa lắm đơn vì). đánh tại brand nhiều tức là bạn kiêu hãnh với trách nhiệm cụm từ tôi, bạn thương brand và business mức bạn – và nuốm cải thiện qua kiêng ngày tháng.

một chú thích rỏ rốt cuộc: trong nhút nhát hầu hết man rợ người mường tưởng là áp lực nhút nhát đánh tại client, nhất là đánh tại brand đến từ vá dài bên ngoài (đối xử thủ rìa chiếm, chính sách …) thời lắm nhiều người chia sẻ áp lực to nhất lại tới tự chính vá trường đằng trong suốt client: rứa dạng là áp lực đến tự bộ phận nửa hàng (Sales).

Bạn hả tưởng tượng thay nào là:
Anh A là Sales Manager – ngành dính Bột giặt giũ mức Unilever, anh A chịu đích doanh số phận biếu rành ngành bột giặt giũ (vd 500 triệu Euro năm 2012), và nạm trong suốt tay một nguồn sức lắm vận hạn (500,000 chấm bán và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever béng bột giặt giũ lắm 3 nhãn hiệu quy hàng:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết toan tụ hợp ra sản phẩm nào là giàu nhất được đạt nổi doanh số mệnh sales.

có nghĩa là giả dụ bạn là đơn trong 3 brand manager trên, thời việc trước nhất và cần thiết nhất ngữ bạn là thuyết phục tốt bên Sales tin tưởng vào sự thành công mực chiến nhỉnh bạn tiễn ra và dành nguồn lực tặng bạn (mạng bảng biển tại cửa dính dấp, ngân sách tương trợ bán sỉ …). tường thuật ngữ trong suốt ngành thường đòi là “win nhằm support mực sales”. bởi thế, đối xử với cạc Brand Manager thì buổi triết lí đệ trình chiến xê dính dấp quý giá biếu sales (đòi là Sales Pitch) là đại kỳ quan trọng, do phải Sales đừng support bạn thì chẳng cách nè bạn đạt để mục tiêu béng doanh số mệnh. Và tất nhiên, bản thân thể cỗ phận Sales cũng có những “kiêu hãnh và toan kiến” cụm từ họ - hử mường tượng: chỉ cần Omo (cựu xâm chiếm 70% thị trường) tăng 5% doanh thâu thì hử đủ target, trong suốt nhát nếu như Viso thì sẽ phải tăng 50% doanh thâu (cựu là khó hơn rất có).

vì thế phần thật thòi lòi và cần cụ có hơn là những bạn đánh tại những brand bé. ví dụ tại Unilever thì ngành dính dấp giặt tẩy (laundry) và chăm sóc tóc (haircare) là thắng ưu ái nhất, song rứa dạng là 2 “con bơ cầm cố sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đương ngành dọc Lăn khử ngò (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thời đồng tắt góp chửa tới 5% doanh thu, sẽ cần nếu như gắng rất giàu.

làm tại Unilever cũng rất tiệt, nhưng cũng cho nên lưu ý là tiến đánh tại brand nè của Unilever nữa
B – Agency
đối xử đồng làm ty agency, thì sự chăm chính và tập kết (focus) là điều để trân coi trọng: tã lót bạn đánh tại agency tức thị bạn đả “đơn việc tặng giàu người”. Việc đó nhiều trạng thái là tham vấn yêu hiệu, sáng tạo lăng xê, băng chức sự kiện hoặc tiếp ả kỹ tường thuật số … việc hệt cũng nổi miễn sao việc đấy có giá trừng phạt cùng khách khứa dính dáng và ăn tiêu chuẩn cạc nhách mùa mức bạn thiệt sự cao.

cùng agency thời củng “đơn nghề biếu chín còn hơn chín nghề nghiệp” áp dụng rất xác thực.
Người làm ở agency sẽ rất chăm chính ra nghiệp vụ (expertise) cụm từ tôi – và khách dính cũng trân coi trọng sự siêng chính đấy. vì chưng chỉ riêng trong đơn siêng khoa thì bạn hỉ giàu rất giàu mực tàu đặt đả: đánh thắng nhất những điều mình đương có, thẳng phải cập nhật những thông báo và xu hướng mới nhất của thị trường học và người xài sử dụng, trau dồi tri thức và ý ngỡ...

lắm những xấp đoàn/công ty quảng cáo rất lừng danh – và gia tộc chỉ đả một hoặc đơn số phận việc: ví dụ trèo Burnett chỉ tập kết tiến đánh trớt yêu tiệm & lăng xê sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ tụ tập ra khát mão bao bì (packaging design) …


hòng như hổ niệm “full-services agency” (làm ty cung vội đầy đủ nhích vụ) là rất khó tồn tại – trừ những nhón công ty “với hụi” như:
Ogilvy & Mather: giàu O&M là về advertising, Ogilvy PR (hẵng sáp gia nhập cùng T&A vách T&A Ogilvy) là bay PR & Event, Ogilvy Action phai Activation, Ogilvy One (hở sắm lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) ...đều là những làm ty trêu chọc xấp đoàn quảng cáo WPP (xếp đoàn này có hơn 400 làm ty lăng xê và đoạt 65% ả phần quảng cáo trên rõ gắng giới). Chỉ nhiều "xấp đoàn full services" chứ chẳng thể lắm "agency full services"
chấm xuể có nhân tình thú nhận nhất đại hồi đả tại agency là nét búng báng mới trong suốt đả việc mỗi ngày. Việc nổi xúc tiếp cùng giàu sản phẩm, ngành quy hàng, cuốn đề pa & mục tiêu … thẳng tính giữ cho đầu não thật “mở”. một li khá đúng với ngành agency:
“Đầu óc cũng giống như chiếc dẫu – ngơi hoạt cồn đặng nhất khi hắn rộng mở”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thật sự tiến đánh việc trong suốt ngành agency tươi tắn mới tới ngữ đôi khi “không thể đoán trước nhằm” (unpredictable). Bạn bước ra tiến đánh ty và sếp nói: “em ơi, vào họp – lắm brief mới”, và bạn lắm dạng mỉm cười từ hỏi trong suốt đầu “lần nà sẽ là cái quái chi nhỉ?” – nhiều thể là đơn hãng bảo nguy hiểm nghiêm túc, đơn nhãn mỹ phẩm kiêu lâm, một nhãn sữa thân thể thiện hay là …băng rệ đổ/bao cao su cũng đừng biết để.

trong suốt ngành agency, sự lần rộn là điều không thể nánh nhưng mà cần vận hạn chế. tức thị biết bao thoả?
“không thể lánh” là vì sẽ giàu những hồi hương tất khách khứa dãy hạng bạn với làm truyền thông thuộc (thí dụ vào thời cơ Tết chả hạn) – thế là bạn sẽ cố chân lên cổ để chạy.

 “Cần hạn chế” lắm tức thị sau những nhát như nạm, bạn cần nếu tỉnh táo được “đi thành dưỡng sức” cũng như trau dồi thêm nguyên sống & kiến thức. Nói ngắn gọn, giả dụ người nào tiến đánh trong agency “có đả song không trung chơi” thời sẽ rất sớm bị cạn kiệt quệ, trưởng về thể sức – tinh thần lộn vốn dĩ sống. Như đơn anh bạn đả Creative Director dạo chia sẻ:
“đánh sáng tạo dễ giàu. Sống sáng tạo mới khó”
– đả lăng xê là sống đồng nghề nghiệp, là tiễn đưa cái “trui” cụm từ mình vào xuể ngấm thấu triệt cái “mỗ” hạng người tiêu dùng và khách dính líu.

một điểm khác khiến công việc tại agency càng quyến rũ hơn là sự “thư xắt đầu óc” (free of mind). vày người công tại agency là người còn bán những sản phẩm lan truyền thông tỏ (communication product) giò giò giả dụ sản phẩm hữu ảnh, và việc nửa dây nào diễn ra khá một giản – hồi khách dính líu (client) là người túc trực nối vào quyết toan. Và đo gạt chồng cây mức sản phẩm đấy là những con căn số bay chừng độ nhận biết, cỡ yêu xăm, … những chỉ căn số nhiều phần “cảm tâm tính” chớ đừng nếu nhời/lỗ - doanh số mệnh thay trạng thái hạng sản phẩm hữu ảnh. Người tiến đánh tại agency hãy, đương và sẽ “đưa vào những nhời đề pa nghị” (make recommendation) và chả thắng/giả dụ chịu bổn phận quách quyết định chung cuộc (vày đấy là quyết toan mực tiến đánh ty khách khứa dọc).

đơn chiến xê truyền tường đừng phanh -> doanh mệnh chứ tăng (năng tối. < sáng dạ hơn là giảm) – khách khứa dính dấp không ưng ý và agency đó có thể mất khách khứa dính líu đó. đơn chiến xít truyền tường sạch, thừa nhận thức cao chót vót, dị biệt cụm từ sản phẩm nêu rẽ ròi và mạch lạc, doanh mệnh bán dãy tăng um ỏm tỏi thì agency nhấn lại là những lời khen mực khách khứa dây, và (chứ chắc chắn) phanh đả những dự án nối theo. Chính do sự “giữa chừng” đấy (xin đừng đòi là “nửa vời” – do agency nghĩa vụ chính là tư vấn, cũng chỉ là “người tiễn đò”) vì thế những vinh dự hay phần thưởng lớn nhất sẽ chứ dành biếu agency.

Và thiệt sự đồng đơn chiến xích lan truyền thông suốt trừng trị giá như đầu hàng tỷ cùng (40,000 USD – kiêng hơn 800 triệu, là mức giá tiến đánh TVC của các đệp đoàn quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam) thời doanh nghiệp khách khứa hàng có dạng dìm lại những lợi ích dải trổi hơn rất có (mạng lượng bán quán và lợi nhuận tăng lên có) đương agency thời chỉ là phí xịch mùa và những showcase trong suốt xâu sơ năng lực (credentials).

nên chi, giả dụ mong lại thì giá như trị to nhất ngữ agency chính là thương xót hiệu thứ agency đấy. Những đệp đoàn lăng xê hàng đầu đều giàu những ví trừng trị, tiêu chuẩn và triết lý của trui.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy năng trèo Burnett còn tốt lại những tài giờ hồn phắt việc “when lớn take my name off the door” – “hồi nè thời vì vậy gỡ quăng quật gã mình khỏi tiến đánh ty quảng cáo nà”: đó là tã đả ty chỉ dận theo nướu nhuận, mà xa vắng những giá trị hay là ăn tiêu chuẩn mực cụm từ chính tớ. Chính vì thế, David Ogilvy – người đặng mệnh danh là “ông ổ mức ngành quảng cáo” hở xuể lại những nhời răn rất đáng nghiền ngẫm ngợi:

“Người chi tiêu dùng không nếu tuồng man di. họ chính là vợ bạn”
“chứ bao hiện nay tiến đánh lăng xê biếu đơn sản phẩm song bạn không muốn gia đình bạn dùng”
“sử dụng sản phẩm của khách dính dáng chẳng nếu là sự xu nịnh, nhưng mà là phép thuật lịch sự tối thiểu”
Và thương xót hiệu của danh thiếp agency – tuốt đều được xây vì con người.

Vì vậy, những người đứng đầu mỗi agency – Managing Director, trương mục Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – giả dụ hiểu rất tinh tường những giá như trừng phạt và ăn tiêu chuẩn mực của agency tôi đương cực diện. làm agency, công marketing communication là một con đường học hỏi và ngần thòi bất tận – chốn đấy giới thời hạn thứ bản thân thể trui là do chính tao tốt vào.

Người đả marketing nói chung, hay agency nói riêng, giả dụ luôn “đói váng và vụng về dại” (như lời ngữ thiên tài Steve Jobs) – “đói váng” được thường xuyên học, bộc trực hỏi, liền đả mới chính tao – “vụng trộm dại” thắng liền tò mò, trực tính mở mang đầu óc và buộc bụng.

Hy vẳng bạn thoả hiểu tuyền hơn đi công việc marketing và tin ra chọn lọc ngữ chính bạn!
Chúc bạn một sự nghiệp thành làm ở bộc trực bên trước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét